Tin mới

Chuyện trò linh tinh

Discussion in 'Chuyện Trò Linh Tinh' started by Phantom, 24 August 2015.

  1. Guitarcodon

    Guitarcodon Well-Known Member

    Đã có cơ hội để vào ngành công an
    Năm 2011 người quen báo giá 150 củ
    Ông già hỏi mày có vào ko để tao lo
    Nhưng 1 là ko thik, 2 là cảm thấy bản thân ko đủ đê tiện để luồn lách trong mấy cái đống cức kiểu đó nên next ngay từ vòng gửi xe
    Làm tư nhân cho nó lành. Có năng lực chắc chắn lên kể cả là loại ko khéo nịnh nọt
    Có lẽ cũng tùy tính cách mỗi người
    Bản thân mình ko chấp nhận sự luồn cúi dưới bất kì hình thức nào
    Ko thik chốt luôn vào mặt. Ngu hơn tao thì tuổi l mà lên giọng kể cả bố mày có là thủ tướng
    Chém hơi mạnh tí hề hề :D
     
  2. Narcissus

    Narcissus *Cành Vàng Lá Ngọc* Staff Member

    Bác được quyền đưa quan điểm cá nhân, cái này tôi sẽ ko (và cũng ko được phép) áp chế. Nhưng đoạn in đậm của bác mang tính đả kích cá nhân, và tôi buộc phải warn bác về lỗi ngôn từ.

    P/s: tôi không phải công an :)
     
    mlove likes this.
  3. Mourinho_The_Best

    Mourinho_The_Best Well-Known Member

    90% là lực lượng ko phải là Đoảng viên, ko phải là công/viên chức, nếu cần chính xác hơn nữa có thể liên hệ Tổng cục thống kê nhé mình. Còn tôi nói rồi, mỗi người một nhân sinh quan, khó mà bàn luận chủ đề này lắm :D Nếu có vấn đề về đọc hiểu thì đọc lại dùm, tôi đã từng tư vấn cho rất nhiều cơ quan bộ ban ngành, thời gian làm việc tại các cơ quan này không ít, nên nếu muốn bàn luận thì cafe trực tiếp để đỡ ảnh hưởng đến diễn đàn. Nhé mình!
     
  4. Guitarcodon

    Guitarcodon Well-Known Member

    Công nhận là cái chủ đề này nó cũng nhạy cảm thật
    Ở VN thì dâm loạn viên everywhere
    Bàn sâu quá hugo nó khóa 4rum thì cũng mất vui :D
     
  5. Mal'akh

    Mal'akh † Dark Soul †

    Làm nhà nước, cơ hội đâu để phô diễn tài năng?
    Mấy thằng sếp to ko ngu? Nói thế mấy thằng hoạch định chính sách "tầm nhìn mấy trăm năm", đưa ra mấy cái luật vớ va vớ vẩn xong cuống cuồng thu hồi chắc đều loại khôn cả. Chưa kể mấy vụ nghìn tỉ nghe mà nóng mặt đều bắt nguồn từ mấy sếp to to cả.
     
  6. Guitarcodon

    Guitarcodon Well-Known Member

    Thế bác có nhớ thằng lái xe dc làm trưởng ban quy hoạch miền Nam j đó ko
    Lái xe đó, chả có kiến thức lol j về quy hoạch, kiến trúc nhưng vì là lái xe cho a cỡ bự chuyên chở a ấy đi quăng quật nọ kia mà đời lên hương
    Cái này cũng gọi là giỏi, có thể nói là 1 loại kĩ năng mềm
    Nhưng vấn đề là cái giỏi đó chỉ là khôn vặt, làm giàu cho bản thân nhưng làm hại cho tổ quốc :D
     
  7. Narcissus

    Narcissus *Cành Vàng Lá Ngọc* Staff Member

    Ồ ko bạn ạ. Bạn đưa ra con số 90%, và mình cần bạn chứng minh con số này dựa trên nguồn uy tín. Có lẽ bạn ko đưa được nguồn, nên bạn cãi cùn kiểu như "nếu cần thì liên hệ đơn vị abc"... Chả khác gì việc bạn bảo thu nhập của Ed Gỗ khoảng 1 tỉ đô, nếu cần xác minh thì gọi cho Ed Gỗ vậy.

    Với việc đưa ra 1 số liệu vu vơ và ko chứng minh được từ nguồn cụ thể nào, mình ngờ lắm cái khả năng bạn có thể "tư vấn cho rất nhiều cơ quan bộ ban ngành". Vả chăng, cái việc bạn làm đó, là bạn làm việc VỚI các cơ quan, chứ ko phải TẠI các cơ quan. Còn khả năng cao là bạn chưa bao giờ làm việc trong nhà nước rồi.

    Bạn yên tâm, câu chuyện này chưa đi xa quá, và đây là topic Chuyện Trò Linh Tinh nên bạn ko sợ ảnh hưởng đến 4rum đâu. Việc nhân sinh quan khác nhau mình ko phản đối, quan điểm của bạn có trái chiều thì mình cũng ko ép được. Vấn đề là ở đây bạn phán rất thánh, đơn cử như là

    "Học rõ lắm rồi chui vô nhà nuớc " -> thế tức là làm nhà nước chỉ cần ít học?
    " tha hồ mút tiền ngân sách" -> thế nào là mút tiền ngân sách nhỉ? Thế mình dùng từ bạn bú tiền từ cá nhân thì có được ko?



    Anh hỏi câu "cơ hội đâu để phô diễn tài năng?" rất là cùn. Vậy theo anh, soạn thảo Luật có phải là phô diễn tài năng ko? Quy hoạch đô thị có phải phô diễn tài năng ko? Ở đâu cũng có cơ hội để dùng tài năng. Nhân đây nói chuyện cá nhân một chút, cá nhân tôi từng gặp nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường. Ông năm nay ngoài 60, nhưng có thể sử dụng 3 ngoại ngữ, trong đó 2 ngoại ngữ đọc thông viết thạo. Hiểu biết chuyên môn thì khỏi phải nói. Liệu anh dám mạnh mồm tuyên bố như thế là ko có tài năng ko?

    Tiếp theo, tôi hỏi anh: "đưa ra mấy cái luật vớ va vớ vẩn xong cuống cuồng thu hồi" anh có thể chỉ mặt điểm tên những Luật đó ko? Và tỉ lệ của số Luật phải thu hồi so với Luật được thông qua là bao nhiêu? Nếu anh có thể đưa ra tỉ lệ trên 5%, tôi công nhận là anh đúng. Vả chăng, ngay cả thuật ngữ anh dùng cũng sai (tạm hoãn thi hành chứ không phải là thu hồi) thì đã nắm rõ vấn đề đến đâu mà tranh cãi?

    Quan trọng ở đây là: anh đang dùng 1 nhóm để đánh đồng toàn bộ cả bộ máy. Một nhóm anh gặp kém tài, anh cho rằng tất cả kém tài. Một nhóm anh nghe là tiêu cực, anh cho rằng tất cả tiêu cực. Nếu như vậy, tôi có thể kể các doanh nghiệp tư nhân bị phá sản, làm ăn bất minh, kinh doanh thua lỗ... và kết luận tất cả những ai "làm ngoài" là ngu ko?

    Vâng, cái đơn giản nhất là anh đang chửi những thằng giàu hơn anh, quyền lực hơn anh là những thằng ngu. Quan điểm của tôi thực ra rất đơn giản. Nếu anh ko đỗ đại học, đừng nói đứa đỗ đại học ngu. Nếu anh ko đủ bằng cấp, đừng phán bậc Cao học toàn là bằng giấy. Nếu anh ko giàu hay có quyền lực bằng họ, đừng chửi họ ngu. Anh có thể khôn nhưng vẫn nghèo, cái ấy là bình thường; nhưng anh ko thể nào ngu mà giàu được đâu. Có thể anh khôn ngang họ, cái này ko biết, nhưng ko có nghĩa họ ngu.
     
    mlove and BnB like this.
  8. Mourinho_The_Best

    Mourinho_The_Best Well-Known Member

    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/11-trieu-nguoi-an-luong-ngan-sach-nao-kham-noi-309704.html
    11 triệu trên tổng số 95 triệu dân, vậy sorry mình nhé, có lẽ là phải "gần 90%" mới chuẩn :D Còn đúng là vẫn có người giỏi trong nhà nước và số giỏi đó bật bãi ra ngoài làm do bị đì đọt, không được trọng dụng rồi vỡ mộng cũng không ít. Còn tôi nói với mình, tôi đúng là không làm TẠI các cơ quan đó, nhưng đặc thù công việc tư vấn của tôi phải NGỒI LÀM VIỆC tại những đơn vị đó nên những gì đập vào mắt, vào tai cũng không ít. Còn câu "thế tức là làm nhà nước chỉ cần ít học" của mình, lại đi vào lối mòn NGUỴ BIỆN kinh điển rồi, cho nên tôi chốt lại với mình, những cá nhân bằng mọi cách/giá chui vô nhà nước, đều là nhân tài của đất nước cả. Như thế cho nó nhanh, để mình được hả lòng hả dạ, đỡ phải qua lại mất time. Nhé! :D
    P/S: tôi dùng từ "mút" đúng là có phần miệt thị vì nói thẳng ra: chưa kể đến tham ô tham nhũng thì THU NHẬP của nhiều cá nhân, bộ phận trong thể chế (đặc biệt là khối hành chính sự nghiệp) từ mồ hôi nước mắt của nhân dân không hề tương xứng tẹo nào với những gì họ đã và đang làm :cool:
     
  9. Luke.Shaw

    Luke.Shaw True Red Devil Staff Member

    Thư giãn đê :D

     
  10. huynguyen.manucian

    huynguyen.manucian Well-Known Member

    Tranh luan hay qua. Tiep di mấy chế
     
  11. Mourinho_The_Best

    Mourinho_The_Best Well-Known Member

    Đang bận đưa vợ con đi chơi. Rảnh sẽ hầu chuyện tiếp :D
     
    huynguyen.manucian likes this.
  12. Lee Rooney

    Lee Rooney Super Moderator

    Các bác nghĩ sao về Vinfast nhể?

    Báo chí thường không phân tích sâu. Thấy bài của một bác bên vfpress phân tích hợp lý nên copy về đây:

    "tập đoàn Vingroup làm dư luận dậy sóng sau khi công bố thành lập tổ hợp sản xuất ô tô VinFast cùng với việc kéo bác Huệ từ Bosch về, dự là năm 2025 sẽ sản xuất 500.000 xe, và tập trung vô làm xe điện. Mạng xã hội mấy ngày gần đây ca ngợi tinh thần khởi nghiệp của bác Vượng, và cam kết góp sức vì tinh thần tự hào dân tộc, " ô tô ma de in Viet Nam". Bản thân em cũng khâm phục ý chí của tập đoàn này, nhưng việc sở hữu một chiếc xe made in Vietnam cũng chả làm em tự hào hơn tí nào. Thêm vào đó, nhìn các VIN làm vineco, vinmart, Adayroi, hay Vinschool mấy năm gần đây, thú thật em thấy lo hơn là mừng.

    Ở đất nước Hoa Kỳ, không có một hãng ô tô nào khởi nghiệp thành công trong vòng 100 năm qua ngoại trừ Tesla ( và người ta cho rằng là điều không thể nếu Elon Musk không cầm trịch). Tại sao làm oto, đặc biệt là làm oto ở Vietnam khó. Sau đây là một vài nguyên do:

    - Oto không đơn thuần là phương tiện vận tải mà là lifestyle: cũng giống như li cà phê, rẽ hơn không có nghĩa là tốt hơn. Một li starbuck có giá 70k vẫn bán ào ào, trong khi cafe lề đường 8k/li đang dần đi vào dĩ vãng. Là vì khi uống li cafe người ta thể hiện một lối sống. Oto cũng thế: người mua oto mua luôn cả niềm tự hào đi cùng với chiếc xe, đó là thương hiệu. Tata (Ấn độ) làm oto giá dưới $2000, ban rất khó, trong khi Volkswagen bán xe siêu sang và là công ty có vốn hóa lớn nhất nhì.

    - Thị trường nội địa nhỏ: market size của Viẹtnam đang tâm 200,000 xe một năm, đến năm 2025 chắc cũng đạt mức >500,000 xe. Lưu ý rằng 500,000 xe này có rất nhiều model, và nếu tính trung bình mỗi mẫu xe bán được 70,000 chiếc, thì mất bao lâu để hoàn vốn? theo em được biết với mỗi design, phải bán được trên 500,000 chiếc mới có khả năng hoàn được vốn. Do đó, nếu chỉ tập trung sản xuất cho thị trường nội địa, khả năng thất bại trên từng model sản xuất là rất rất cao.
    - Công nghiệp phụ trợ Việt Nam đang ở đâu? mỗi chiếc oto là cấu thành của hàng triệu linh kiện, do đó người lắp ráp phải làm việc với vô số vendor. Vendor ở Việt Nam hiện không đáng kể, tuy nhiên trong thời gian tới với thuế suất giảm việc sử dụng các vendor khác trong khu vực là có thể. việc ăn ở và điều phối các vendor để đảm bảo một chuỗi cung trơn tru cũng là một thách thức lớn

    - Sản xuất Oto là một chuỗi operation phức tạp: em có may mắn được thăm nhà máy lắp ráp của Toyota tại Nagoya, và phải khâm phục hệ thống quản lý sản xuất của họ từ việc ứng dụng JIT, Kanban để quản lý kho, bố trí line, robot, cũng như tính chuyên nghiệp của lao động. Trên một băng chuyền như vậy có hàng chục công nhân lắp ráp, và họ chị có vài phút để hoàn thiện khâu của mình, một người trễ cả line bị delay. Rồi vô phòng hàn của họ robot vận hành như transformer, và không thấy bóng dáng một con người. Về khoản này, ta còn cách xa nhiều trượng và không biết khi nào mới theo kịp

    - Con người, con người, con người: đào đâu ra người biết làm oto ở Việt Nam đây hả các bác? chắc phải cướp bóc, dành giật từ tất cả các hãng đang hoạt động ở nc ta mới build được core team ưng ý.

    quay lại câu hỏi cần gì để làm oto được? ngu kiến của em, khi các yếu tố bên ngoài như ý, ai làm oto thứ nhất cần một năng lực về operation management tối thượng để làm ra được sản phẩm chạy được, và phải có khả năng thổi sản phẩm thành cái mà mọi người mong muốn! VIN có kinh nghiệm thổi đất thổi đai, hy vọng thổi được xe bay cao bay xa!

    Không biết mục địch thật của VIN là gì, cũng không tin đó là con đường đi đúng, nhưng sẽ chúc cho VIN thành công, như thế sẽ rất có ích cho công nghiệp nước nhà! Em thì thích hướng đi của bác Dương (trường hải) hơn - cứ bán được thì nắm cổ được nhà sx !!!"
     
    Luke.Shaw and Nam Huỳnh Đạo like this.
  13. ThanhlongTDK

    ThanhlongTDK The Dark Knight

    bị ong đốt mà đéo sưng là sao hả các bác :|
     
  14. Mourinho_The_Best

    Mourinho_The_Best Well-Known Member

    Thằng phân tích viết rõ lắm mà éo hiểu vấn đề. Áp cái tư duy xe chạy xăng rồi tỏ ra nguy hiểm, trong khi target là xe điện :D Riêng về core team, éo phải lo hộ. Hãy nhìn Vin build hệ thống Vinmec sẽ hiểu :D
     
    Lee Rooney likes this.
  15. ChuyenZa_Idol

    ChuyenZa_Idol Well-Known Member

    Đọc tới đoạn vinmart éo đọc nữa. Tớ đang là NCC cho vinmart toàn hệ thống. Doanh số ngày càng tăng mà nó bảo:
    Còn về vinfast thấy ông V giám làm thì ủng hộ cái đã. Ko thành công mất tiền của ổng chứ mất của mình méo đâu mà sợ:D
     
    [CANTONA] likes this.
  16. ChuyenZa_Idol

    ChuyenZa_Idol Well-Known Member

    Cái ngày tui mới tốt nghiệp lớp 12 chuẩn bị xách balo lên giảng đường tuyên bố dõng dạc: 500d cũng méo cho bọn công an. Nhưng giờ thì chắc mn biết kết cục :wenger:

    Dòng đời xô đẩy kéo theo suy nghĩ quan điểm sờ lô gan nói chung mọi thứ sẽ phải điều chỉnh để tồn tại trong 1 xã hội phẳng chứ cứ khư khư như ông wenger chết chắc :D
     
  17. Duyphongcnt

    Duyphongcnt Điên có phong cách

    Tớ cũng Vinser, tuy không phải thuộc Vinfast cơ mà a Vượng bảo làm thì tớ cứ có niềm tin là sẽ thành sản phẩm đã, còn thành công hay không thì chưa chắc. Không ai dám đảm bảo là mọi lĩnh vực kinh doanh đều thành công nhưng sản phẩm thì chắc chắn sẽ có :)
    ... đôi khi vậy là đủ :D
     
  18. ChuyenZa_Idol

    ChuyenZa_Idol Well-Known Member

    Một dự án tiên phong như vậy thế nào chả có hàng ngàn cái chính phủ ưu đãi. Đến lúc hình thành nhà máy bề thế rồi cảm thấy mần ăn ko đc bán lại cho đối tác nào đó cũng ngon chán.

    Giống như hệ thống vinmart mua lại maximart vậy. Ông V làm xe hơi mà ko ra đc cái xe hơi thì lúc đấy mời mẹc xe đì quăng cho 1 cụ tiền nhượng lại cho cái nhà máy.
     
    Duyphongcnt likes this.
  19. Moriarty

    Moriarty Well-Known Member

    Công nhận đọc đến đoạn này thấy người viết có vấn đề nặng với Vin.

    Hầu hết những gì Vin làm hiện tại đều từ ổn đến thành công. Nhà Vin là niềm mơ ước của nhiều người, trường Vin cũng thế, nó trở thành thương hiệu dành cho người giàu. Vineco, vin mart thì phủ sóng ngày một rộng và tiện lợi, đặc biệt khoản rau sạch. Adayroi cũng có những điểm mạnh. Nói chung Vin nó tạo ra mẹ một cộng đồng lớn rồi, cứ khai thác đúng hướng là ngon lành.

    Tuy nhiên, cá nhân mình thì cũng nghi ngờ khả năng tự sản xuất oto của Vin.
     
    vuk likes this.
  20. vuk

    vuk Well-Known Member

    Cũng còn tùy trường hợp thôi. Ai cũng nghĩ mình có khả năng thì khéo đời ai cũng giàu hết. Có thằng được thời thằng được vận thằng được tài. Loại nào cũng có. Còn như tui, ngày ấy mê kỹ thuật với CNTT lắm. Cũng đăng ký thi ĐHCNTT với ĐHBK đồ chứ, mà nhà không có điều kiện học ngoài, với lúc đó cũng nghĩ còn non nớt, nên đăng ký thi quân đội với CA, cuối cùng thi CA, đậu, làm tới giờ. Nhiều cái làm trong nhà nước cảm thấy bức bách khó chịu, và thực tế ở đâu cũng có 2 mặt của nó. Kiểu tính cách của mình thích tự do, thích làm việc theo ý tưởng và cũng ghét nịnh nọt... nên cũng nhiều lúc nãn. Mà giờ cái bằng CS chả biết làm gì khác. Chịu. Ai chửi thì chịu chứ giờ mỗi ngày mua tờ Vietlott đợi trúng kinh doanh ngoài thôi. :D:D:D
     
    mlove likes this.